DNT Bảo Dưỡng Sửa chữa Ô Tô tốt nhất: giá rẻ nhất Hà Nội Hotline - 083.7686.887 http://suachuaoto.org

Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Đại Tu Động Cơ Ô Tô, Động Cơ Hao Dầu Máy, Sửa Chữa Ô Tô

Đại Tu Động Cơ Ô Tô, Động Cơ Hao Dầu Máy, Sửa Chữa Ô Tô

Đại Tu Động Cơ Ô TôĐộng Cơ Tiêu Hao Dầu Máy,
Sửa Chữa Động Cơ Hao Dầu Máy

Ô Tô của Bạn đã cũ, nên Bảo dưỡng Ô Tô thường xuyên và đại tu ô tô khi cần thiết để giảm hao dầu,
hại môi trường và hại sức khỏe của Bạn và gia đình cũng như an toàn giao thông trên đường đi sau khi
Đại tu Động Cơ Ô Tô ở Xưởng Sửa Chữa DNT 896 Đường Láng Hà Nội xe của Bạn sẽ tiết kiệm nhiên liệu và
khỏe như mới...

1 - Cần thường xuyên kiểm tra, xử lý nguyên nhân Động Cơ Hao Dầu máy


Tiêu hao dầu động cơ là một hiện tượng không ai muốn. Các động cơ thế hệ mới ngày nay ngày càng tiêu hao
 rất ít dầu, chỉ ở mức 0,25 lít dầu trên quãng đường đi được khoảng 5000 km.

Khi động cơ đời mới xuất xưởng Ô Tô hầu như không tiêu hao dầu. Xe càng "già" xe đã đi nhiều, các chi tiết
máy bị mòn dẫn đến tiêu hao dầu càng tăng lên.
Đối với những xe đã sử dụng được một thời gian dài, số km đi được tương đối lớn thì việc dầu động cơ bị
tiêu hao khoảng ¼ lít dầu sau mỗi 1600 km đi được là điều hoàn toàn bình thường. Lượng dầu còn lại vẫn
có thể chấp nhận được nhưng nếu nó tiêu hao lớn hơn 0,25 lít dầu chỉ trong khoảng 800 km thì điều này là
bất thường, chứng tỏ rằng động cơ đã tiêu hao quá nhiều dầu. Ống xả thải ra khói xanh đen là dấu hiệu chứng
 tỏ rằng động cơ đang tiêu hao quá nhiều dầu.

2 - Động cơ hao dầu bôi trơn làm khí xả có mầu xanh đen

Bạn nên quan tâm để góp phần bảo vệ môi trường. Không chỉ vì môi trường, bạn cần đại tu lại Động cơ ô tô
hoặc thay mới một động cơ xe . Vấn đề là với mức tiêu hao dầu động cơ quá lớn sẽ ảnh hưởng nhiều đến
an toàn sức khỏe của bạn và ô nhiễm môi trường.
Một động cơ bị tiêu hao dầu nhiều thường làm bẩn các bugi. Điều này dẫn đến hiện tượng bugi đánh lửa sai
thời điểm, thải ra nhiều khí xả hơn và gây hại nhiều hơn cho bộ lọc khí xả. Một động cơ tiêu hao dầu đa số
không thể qua được các cuộc kiểm tra khí xả bởi sự tăng lên của hàm lượng HC trong khí xả.
Nếu rò rỉ dầu bôi trơn là nguyên nhân làm động cơ tiêu hao dầu (chẳng hạn như rò rỉ ở gioăng quy lát,
gioăng các te dầu, phớt đầu trục cơ…) thì có thể khắc phục một cách dễ dàng chỉ bằng cách đơn giản là
thay thế các gioăng hoặc phớt bị rò rỉ dầu.

3 - Nguyên nhân làm tăng tiêu hao dầu quá mức.

Tiêu hao dầu động cơ thường xuất phát từ hai nguyên nhân cơ bản sau đây: dầu lọt qua bạc dẫn hướng
xu páp vào buồng đốt và séc-măng bị hư hại. Nếu ống dẫn hướng xu páp bị mòn hoặc nếu khe hở giữa xu páp
 và bạc dẫn hướng quá lớn hoặc phớt dầu đuôi ống dẫn hướng xu páp mòn, nứt, vỡ hoặc lắp ráp không đúng,
dầu bôi trơn sẽ bị hút vào buồng đốt qua bạc dẫn hướng xu páp. Động cơ vẫn tạo ra được lực nén ép tốt
nhưng lại tiêu hao quá nhiều dầu.
Bạc dẫn hướng xu páp bị mòn có thể phục hồi theo một số cách khác nhau. Một số trạm bảo hành sử dụng
phương pháp phổ biến là khoét rộng thêm bạc dẫn hướng và phủ một lớp đồng mỏng. Việc tạo vân trên mặt
bạc, tiếp xúc với xu páp là một biện pháp khác có thể làm giảm khe hở bạc dẫn hướng. Với những động cơ
có nắp quy lát được chế tạo bằng nhôm, bạc dẫn hướng nguyên bản có thể tháo ra và thay thế bằng một cái
mới. Với nắp quy lát được chế tạo bằng gang đúc, bạc dẫn hướng có thể khoét rộng thêm để chèn thêm
bạc lót vào.

Séc-măng gãy làm khí cháy lọt xuống các te dầu, và dầu động cơ lọt vào
buồng đốt

Dầu động cơ bị tiêu hao do séc-măng mòn hoặc gãy hoặc mòn bề mặt xilanh, động cơ sẽ bị giảm áp suất nén.
Chỉ có một cách để khắc phục hư hỏng này là doa hoặc mài các xilanh và thay thế các séc-măng bị mòn
hoặc gãy. Đa số các động cơ mới ngày nay không cho phép doa xilanh mà cách khắc phục duy nhất khi xilanh
bị mòn là thay xilanh mới.
Dầu bị tiêu hao cũng có thể do các xilanh mới được đại tu bằng cách lên cốt không được doa, mài đúng cách
(quá thô hoặc quá mịn) hoặc các séc-măng bị lắp ngược thứ tự, bị uốn, xoắn trong rãnh séc-măng hoặc khe hở
đầu séc-măng quá lớn hoặc các khe hở đặt so le không đúng làm khí lọt vào nhiều hơn.
Làm gì để giảm sự tiêu hao dầu.

Bạn có thể bổ xung phụ gia pha vào dầu động cơ để giảm tiêu hao dầu hiện đang
bán trên thị trường


Chẳng có phương pháp xử lý hoặc thuốc chữa trị nhiệm mầu nào để ngăn cản triệt để sự tiêu hao dầu động cơ
nhưng có một số chất phụ gia thêm vào dầu máy có thể làm giảm sự tiêu hao dầu. Một số loại dầu động cơ
dùng cho xe có thời gian sự dụng khá lâu có công thức đặc biệt với các phụ gia được thêm vào để làm giảm sự
tiêu hao dầu. Nếu động cơ có dấu hiệu tiêu hao dầu quá mức, bạn có thể thử chuyển sang sự dụng loại
dầu động cơ có đột nhớt cao hơn một chút (chẳng hạn có thể chuyển từ 5W-30 sang loại dầu 10W-30 hoặc
10W40) có thể giúp giảm tiêu hao dầu.
Bạn Hãy Đưa Ô Tô đến Gara DNT 896 Đường Láng Hà Nội để Đại Tu
Nếu một động cơ có dấu hiệu tiêu hao dầu do rò rỉ dầu thì có thể khắc phục được để ngăn sự rò rỉ. Gioăng nắp
dàn cò, gioăng nắp xích cam và gioăng đáy các te dầu thường không quá khó để thay thế và tốn không nhiều
chi phí nhưng để thay thế các phớt dầu đầu và đuôi trục cơ bị rò rỉ dầu lại cần phải tiến hành tháo dỡ rất nhiều
chi tiết trong động cơ (đặc biệt là đối với phớt đuôi trục cơ). Một phương án phụ để khắc phục sự chảy dầu là
thay vì thay bằng một gioăng hoặc phớt dầu mới, người ta bôi keo làm kín vào đáy các te hoặc chuyển sang
sử dụng loại dầu chịu được cường độ làm việc cao, có chứa các phụ gia làm kín. Các chất phụ gia thấm vào các
gioăng hoặc phớt làm chúng hơi giãn nở ra một chút, nhờ vậy giảm hoặc làm chậm sự rò rỉ dầu.
Nếu một động cơ bị cạn dầu vì bạc dẫn hướng xu páp hoặc phớt dầu đuôi bạc dẫn hướng bị mòn, thông thường
có thể tiến hành thay thế phớt đuôi mà không cần tháo nắp quy lát ra hoặc đại tu lại động cơ. Một phớt đuôi bạc
 dẫn hướng mới có thể giảm mạnh sự tiêu hao dầu. Nhiều trường hợp động cơ từ chỗ tiêu hao khoảng ¼ lít dầu
mỗi 800 km di chuyển đến ngừng hẳn tiêu hao giữa các lần thay dầu(khoảng 5000 km).
Để thay thế phớt dầu đuôi bạc dẫn hướng xu páp cần dùng một dụng cụ nén lò xo đặc biệt gọi là SST để nén
lò xo xu páp lại, tháo nắp dàn cò và tất cả các bu gi đánh lửa. Piston trong xilanh số một phải ở điểm chết trên.
Người ta thường dùng một cờ lê để quay puli trục khuỷu cho đến khi các dấu báo điểm đánh lửa trùng nhau.
Để ngăn xu páp rơi vào buồng cháy khi các lò xo xu páp và móng hãm xu páp đã được tháo ra, cần thổi khí nén
vào trong buồng đốt động cơ thông qua lỗ lắp bugi để tạo áp lực. Một biện pháp khác để giữ cho các xu páp
không bị rơi vào buồng cháy là luồn một đoạn dây thừng hoặc dây cao su vào trong buồng cháy qua lỗ lắp
bugi khi piston đang ở điểm chết trên. Dây thừng sẽ lấp đầy khoảng trống giữa piston và xu páp để giữ cho
các xu páp ở đúng vị trí khi bạn thay thế các phớt dầu đuôi ống dẫn hướng. Cần hết sức cẩn thận khi thực hiện
cách làm này bởi nếu một xu páp bị rơi vào trong xilanh thì bạn buộc phải tháo cả nắp quy lát ra.


Bạn sẽ không phải lo hao dầu, hại môi trường và hại sức khỏe của Bạn và gia đình cũng như
an toàn giao thông trên đường đi sau khi Đại tu Động Cơ Ô Tô ở Xưởng Sửa Chữa DNT
896 Đường Láng Hà Nội. Chúc Bạn và Gia dình hạnh phúc.

- See more at: http://suachuaoto.org/dai-tu-dong-co-o-to-dong-co-hao-dau-may-sua-chua-o-to_n58023_g747.aspx#sthash.nXRS75Dt.dpuf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét